Top 5 kỹ năng bán hàng bạn cần phải biết

Thành viên tích cực

Tham gia: 09:42 Ngày 04/12/2013

Số bài viết: 152

Được cảm ơn: 0

Được theo dõi: 0


TOP 5 KỸ NĂNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CẦN BIẾT


Hiện nay số lượng người bán hàng online trên facebook, website rất nhiều, có nhiều người còn sẵn sàng bỏ ra 1 chi phí rất lớn để chạy quảng cáo. Do vậy những kỹ năng bán hàng sẽ càng được nhiều bạn trẻ quan tâm, dưới dây là 5 kỹ năng quan trọng nhất để chốt sale thành công

1. GIAO TIẾP RÕ RÀNG

Khi giao tiếp với khách hàng, bạn nên tập trung vào vấn đề cần hỏi hoặc trả lời khách, đừng nên vòng vo. Bạn phải chắc chắn rằng mình nắm rõ được những vấn đề liên quan đến công việc mình phụ trách. Giọng nói khi giao tiếp với khách cũng phải rõ ràng, dễ nghe, thể hiện sự chào đón của bạn đối với khách hàng của mình.

ky nang ban hang

2. THUYẾT PHỤC KHÁCH 

Bạn sẽ rất khó có thể chăm sóc khách hàng tốt nếu không có kỹ năng thuyết phục khách hàng. Đặc biệt, trong môi trường bán hàng đầy cạnh tranh khi mà nhiều doanh nghiệp sở hữu những sản phẩm giống hệt nhau, ngoài mức giá làm cạnh tranh, khách hàng cũng dựa vào lời tư vấn khéo léo của nhân viên để đưa ra quyết định của mình
Bằng kĩ năng thuyết phục, bạn phải làm cho khách hàng tin rằng sản phẩm, dịch vụ của công ty phải thật sự tốt, đáp ứng được nhu cầu của khách.

thuyết phục khách hàng

3. NẮM BẮT TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Khi khách hàng gọi điện thoại đến để phàn nàn về sản phẩm hay dịch vụ, bạn cần phải nắm bắt được lúc đó họ có đang không vui hay buồn bực, cần phải lắng nghe khách trình bày chứ không nên cắt lời họ để bào chữa cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Khi nghe khách nói thì nhân viên mới biết được nguyên do của vấn đề là do đâu để từ đó có hướng giải quyết phù hợp.

tam ly khach hang

4. XỬ LÝ TÌNH HUỐNG

Việc lường trước những sự việc không hay xảy ra trong quá trình giao tiếp khách hàng là điều cần thiết. Hãy chuẩn bị trước những giải pháp để linh động trong việc xử lý tình huống. Khi thấy mọi việc ngoài tầm kiểm soát của mình, nhân viên có thể nhờ đến sự trợ giúp của quản lý.

tinh huong khach hang

5. QUẢN LÝ THỜI GIAN

Không phải đối với khách hàng nào, nhân viên cũng dành thời gian chăm sóc như nhau. Đừng dành quá nhiều thời gian cho những khách hàng có suy nghĩ quá tiêu cực, hay cố ý gây sự với bạn mà không có lý do trong khi lại bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng đang chờ bạn.
Hãy biết suy nghĩ một chút đến những nhu cầu của họ rồi phân bổ thời gian hợp lý để đạt được hiệu quả cao nhất.

quan ly thoi gian

Mọi người thấy hay và có ích thì hãy Share cho bạn bè cùng đọc ! 



cảm ơn Cảm ơn (0)
quote_icon Trả lời với trích dẫn
Hãy đăng nhập để tham gia thảo luận
quang cao
Chia sẻ kinh nghiệm, những điều khó khăn trên con đường gian khổ đi tim hạnh phúc trọn vẹn

Chúng tôi trên facebook

vệ sinh công nghiệp tại thái bình | kỹ sư nhật | xklđ nhật | vệ sinh công nghiệp thái bình | xuất khẩu lao động nhật bản |